Sản phẩm - Dịch vụTích hợp hạ tầng CNTT

Thứ hai, 23/10/2017, 20:38 Facebook Twitter Google++ Buzz Zing Go.vn

Hệ thống quản lý thông tin khách hàng và tính cước sử dụng Internet – IBC

15/10/2012

Hệ thống quản lý thông tin khách hàng và tính cước sử dụng Internet do EVNIT phát triển với chức năng chính để phục vụ công tác quản lý khách hàng sử dụng Internet, Tính cước và in hoá đơn cho các dịch vụ Internet (ADSL, Leased line, Internet qua truyền hình cáp). Hệ thống phần mềm đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe và phức tạp nhất trong công tác quản lý thông tin khách hàng sử dụng Internet trên mọi phương diện

IBC.jpgLợi ích
  • Tự động hóa hoàn toàn công tác thu thập thông tin dữ liệu cước từ tổng đài phục vụ công tác tính cước tiện lợi và chính xác tuyệt đối.
  • Can thiệp trực tiếp vào hệ thống phần cứng tổng đài thực hiện việc đóng/ngắt các tài khoản truy cập Internet mà không phải thao tác trên tổng đài.
  • Hỗ trợ người dùng nhập liệu, tra cứu mạnh mẽ, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất cho công tác quản lý khách hàng.
  • Quản lý công nợ, phát hành và in ấn hóa đơn cước sử dụng nhanh chóng, đơn giản.
  • Hỗ trợ lãnh đạo đơn vị cập nhật thông tin về tình hình doanh thu của đơn vị kinh doanh các dịch vụ mạng bất kỳ thời điểm yêu cầu một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Là công cụ hiệu quả hỗ trợ lãnh đạo đơn vị trong việc ra quyết định và phương sách kinh doanh đúng đắn.
  • Hệ thống phần mềm có khả năng tuỳ biến theo nhiều mô hình hoạt động của đơn vị
  • Hệ thống bảo mật tốt các thông tin dữ liệu về khách hàng và dữ liệu cước

Tính năng    
  • Phân hệ Quản lý khách hàng và thuê bao
- Hỗ trợ công tác quản lý các hợp đồng sử dụng dịch vụ của khách hàng.
- Quản lý các thuê bao truy cập dịch vụ. Kích hoạt, đóng/ngắt các trực tiếp các tài khoản truy cập dịch vụ.
- Tra cứu thông tin khách hàng và hệ thống báo cáo chi tiết các nội dung quản lý
  • Phân hệ Hóa đơn
- Thực hiện tổng hợp thông tin và in hóa đơn chi tiết sử dụng dịch vụ của khách hàng.
- Tra cứu cước nóng, tra cứu cước liên tháng, thống kê sử dụng lưu lượng và đối soát.
  • Phân hệ Quản lý Công nợ
- Quản lý việc phát hành và giao thu hóa đơn cước
- Theo dõi công nợ, chấm xóa nợ khách hàng.
- Quyết toán hóa đơn.
- Báo cáo công nợ
- Phân hệ Tính cước
- Kết nối trực tiếp vào hệ thống máy chủ thu thập dữ liệu cước từ tổng đài. Thực hiện việc tính cước cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
- Tra cứu cước sử dụng dịch vụ. Đối soát dữ liệu cước.
- Xử lý các khiếu nại về cước sử dụng dịch vụ
  • Phân hệ Quản lý thiết bị
Quản lý các thiết bị đầu cuối cho khách hàng thuê/mượn hoặc thiết bị khuyến mãi cho khách hàng với những tham số kết nối thực tế một cách chi tiết
  • Phân hệ Đối soát
Đối soát thông tin cước chi tiết giữa các đơn vị quản lý và khách hàng
Thông tin kỹ thuật    
  • Công cụ phát triển: Visual Basic.Net, Java
  • Môi trường chạy: Mạng LAN/WAN
  • Hệ quản trị CSDL: Oracle
Kinh nghiệm triển khai    

  • Công ty EVNTelecom:
- 4 trung tâm thông tin viễn thông trực thuộc EVNTelecom
- Các đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông của EVNTelecom
  • 5 Tổng Công ty Điện lực
  • 64 Công ty Điện lực tỉnh có kinh doanh dịch vụ Internet