Tin tức

Thứ sáu, 10/04/2020, 09:28 Facebook Twitter Google++ Buzz Zing Go.vn

EVNICT đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ năm 2019

01/01/2020

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, trong năm 2019, EVNICT

 

Hội nghị diễn ra ngày 7/1/2019 tại Hà Nội. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Quang Huy- Cục phó Cục Điều tiết điện lực Bộ Công thương, ông Dương Quang Thành- Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân- Tổng Giám đốc EVN, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN, các ông thành viên HĐTV EVN, đại diện các Ban EVN.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, 3/10 sự kiện tiêu biểu của EVN năm 2019 có sự đóng góp rất quan trọng của EVNICT. Mặc dù năm 2019 vừa qua, Công ty có sự thay đổi về nhân sự, mô hình tổ chức (thành lập thêm 01 trung tâm) nhưng các lĩnh vực hoạt động của EVNICT như viễn thông dùng riêng được vận hành tuyệt đối an toàn, công nghệ thông tin có nhiều sáng tạo đổi mới, tự động hóa đang có bước tiến mới, đảm bảo an toàn an ninh mạng. Đặc biệt, sự phối hợp giữa EVNICT và 5 Công ty CNTT của 5 Tổng Công ty Điện lực hoàn hảo khi đưa được 12/18 dịch vụ điện của EVN lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thành công.

Ông Võ Quang Lâm cho biết, trong năm 2020 và các năm tiếp theo, EVN đối diện với nguy cơ thiếu điện, dự báo điện tăng trưởng 8-9%/năm, việc đảm bảo cung ứng điện là vô cùng khó khăn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong khi đó, điện mặt trời áp mái đang được khuyến khích phát triển nhưng mới chỉ có hơn 20.000 khách hàng với tổng công suất 350MW được lắp đặt do gặp khó khăn. (Quyết định 02/2019/QĐ-TTg vào tháng 1/2019, quy định rõ ràng về cơ chế mua bán điện mặt trời mái nhà theo chiều giao và chiều nhận riêng biệt của công tơ đo đếm điện 2 chiều). Sắp tới, khi điện mặt trời áp mái phát triển mạnh mẽ thì cũng là thách thức mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin của EVN.

Những năm qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN phát triển mạnh mẽ, được Doing Businese xếp hạng ở 27/190 quốc gia. Tuy nhiên những năm tới, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng phải đổi mới, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ, những trải nghiệm mới, tương tác 2 chiều giữa EVN và khách hàng. Vì thế, CNTT sẽ là nền tảng quan trọng xây dựng dữ liệu để khách hàng có thể tương tác với EVN. Đồng thời, tiềm năng tiết kiệm điện ở Việt Nam còn lớn, CNTT phải nghiên cứu vấn đề điều chỉnh phụ tải ở khối công nghiệp (hiện công nghiệp đang chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu sử dụng điện tại Việt Nam nên tiềm năng tiết kiệm điện còn rất lớn), và hành vi sử dụng điện của người dân (tiết kiệm điện trong sinh hoạt) để phục vụ công tác này. CNTT cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo thông suốt cung ứng điện, quản lý thiết bị theo trạng thái, nâng cao quản trị doanh nghiệp...

Phó Tổng Giám đốc EVN mong muốn, năm 2020 và các năm tiếp theo, EVNICT sẽ tiếp tục cải tiến giao diện các phần mềm thân thiện với người dùng, kiểm tra kỹ càng các sản phẩm phần mềm trước khi đưa ra sử dụng, đảm bảo an toàn an ninh mạng, sớm tạo ra công cụ cảnh báo theo dõi sản lượng điện từ Bắc vào Nam...

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT cho biết, năm 2019, EVNICT tiếp tục duy trì vận hành ổn định, thông suốt 14 hệ thống hạ tầng CNTT của Tập đoàn, đảm bảo 100% các chỉ tiêu Tập đoàn giao; Đảm bảo vận hành ổn định các hệ thống phần mềm dùng chung của EVN; Đảm bảo vận hành viễn thông ổn định; Trong lĩnh vực tự động hóa, đã có một số thành tích mới trong công tác nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm. Thực hiện Nghị quyết 618/NQ-HĐTV ngày 28/12/2018 về việc triển khai chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” của Tập đoàn, Công ty đã hoàn thành 5/5 nhiệm vụ Tập đoàn giao:

Trong năm 2019, EVNICT đã tích cực nghiên cứu, làm việc với các hãng công nghệ lớn trên thế giới về các giải pháp công nghệ, hoàn thành phương án kỹ thuật 9/9 nhiệm vụ và trình EVN báo cáo nghiên cứu kỹ thuật các đề án lớn như: Xây dựng kiến trúc doanh nghiệp phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của EVN; xây dựng hệ thống EVN Cloud; Triển khai hệ thống hỗ trợ ra quyết định (BI) khai thác dữ liệu từ các hệ thống phần mềm dùng chung ERP, PMIS, HRMS, ĐTXD; Triển khai giải pháp tích hợp và quản trị CSDL dùng chung; Tin học hoá quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM. Đặc biệt, năm 2019, EVNICT đã hoàn thành việc tin học hoá quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM và triển khai thử nghiệm tại NMTĐ Ialy.

Trong năm 2020, EVNICT phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu điều hành, vận hành VTDR, hạ tầng CNTT, phần mềm dùng chung; Đảm bảo 100% các hệ thống phần mềm được kiểm soát chất lượng trước khi đưa tới người dùng; Phấn đấu hoàn thành 100% khối lượng công tác ĐTXD được giao; Phấn đấu hoàn thành 100% các nhiệm vụ trong Chủ đề năm 2020: “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”; Hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ Tập đoàn giao. Tập thể EVNICT phấn đấu nỗ lực để các dịch vụ sẵn sàng hoàn thiện hơn nữa, công tác dịch vụ, CNTT, Viễn thông bám sát hoạt động của EVN.

 

Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo.

 

Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT báo cáo tổng kết.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy EVN trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích.

Ông Trần Đình Nhân- Tổng Giám đốc EVN trao tặng cờ thi đua của EVN cho tập thể có thành tích.
 
 
Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN trao Bằng khen của EVN cho cá nhân có thành tích.

Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT, ông Nguyễn Văn Phúc- Phó Giám đốc EVNICT trao Bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT, ông Nguyễn Văn Phúc- Phó Giám đốc EVNICT trao Bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.